Hướng dẫn chọn màu sơn nhà đẹp hiện đại

Địa chỉ: Khu phố Phước Hậu 1, Phường 9, TP Tuy Hoà, Tỉnh Phú Yên

Email: nhathungxaydung@gmail.com

Hướng dẫn chọn màu sơn nhà đẹp hiện đại
Ngày đăng: 14/01/2023 08:30 AM

Màu sơn chính là yếu tố quyết định cho một công trình có đẹp mắt, sang trọng và làm hài lòng gia chủ. Vẻ đẹp thẩm mỹ sẽ điều phối tổng thể ngôi nhà, giúp trang trí nội thất và ngoại thất dễ dàng, hợp chuẩn hơn. Tuy nhiên giữa muôn vàn màu sắc hiện nay, để chọn ra màu sơn phù hợp không phải đơn giản. Hãy để Công ty sửa nhà trọn gói Phú Yên Nhất Hưng mách bạn bí quyết để chọn lựa cho mình màu sơn phù hợp nhất nhé!

Vì sao phải chọn lựa màu sơn nhà hợp phong thủy?

Mỗi con người đều mang trong mình một yếu tố phong thủy độc đáo. Để cân bằng và hài hòa, chúng ta phải tìm ra cách để kết nối phù hợp, giúp công việc thuận lợi, gia đình yên vui, tiền tài phú quý. Ngoài ra, khi chọn màu sơn cũng phải nắm bắt xu thế của thời đại.

son dep

Hầu hết những ai yêu thích sự sang trọng, tinh tế thì màu sơn trắng là lựa chọn hàng đầu của mọi gia đình. Màu trắng không chỉ nhẹ nhàng, giản dị mà còn làm tăng sinh khí, sức sống cho không gian sống. Đối với những gia đình thích sự cổ điển thì gam màu tối đem đến sự trầm lặng, ấm áp và yên bình. Những người thích lối cổ điển thường là người mong muốn cuộc sống an nhiên, không hơn thua với đời, không xô bồ.

Những gam màu trung tính là lựa chọn cho người sống tình cảm, giàu sự sáng tạo. Gam màu trung tính giúp gia chủ thể hiện một ước mong về cuộc sống bình yên, luôn có sự mới lạ.

Các tiêu chí chọn màu sơn nhà

Thế giới sắc màu đa dạng và vô tận, chúng ta không thể thống kê chính xác bao nhiêu màu. Tuy nhiên trong xây dựng, có những màu sắc được xem là xu thế thời đại. Hãy cùng xem chúng ta dựa vào những tiêu chí gì để chọn màu sơn nhà chuẩn nhé!

noi that nha

Chọn màu sắc hợp với xu hướng

Mỗi năm trôi qua, các màu mới sẽ thay đổi nhằm cải thiện độ bền màu và giá trị thẩm mỹ của công trình. Chúng ta nên lựa chọn màu theo xu hướng để giúp ngôi nhà luôn hiện đại, tinh tế hơn.

bang mau son nha dep

Chọn màu sơn phù hợp với điều kiện môi trường tự nhiên

Đối với những vùng khí hậu khác nhau thì nên lựa chọn đúng nơi bạn sinh sống.  Ví dụ cụ thể như bạn đang sinh sống và làm việc ở những nơi đô thị phồn hoa thì bạn cần phải lựa chọn những gam màu như: trắng, xám hoặc ghi…Còn nếu như bạn đang sinh sống ở những khu vực nông thôn, ngoại ô thành phố thì nên lựa chọn những màu sắc giản dị, bình yên như xanh, be, vàng nhạt…

nha dep

Chọn màu sơn nhà hợp phong thủy

Không chỉ trên phương diện làm ăn, màu sắc còn ảnh hưởng đến vận mệnh tốt của cả gia đình. Những ngôi nhà hợp phong thủy luôn chọn hướng nam và phù hợp với tất cả các loại màu sắc, vì là hướng thời tiết ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Ngược lại, những ngôi nhà hướng bắc sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên hầu hết sẽ chọn màu sơn nóng là vàng và đỏ,… Còn làm nhà hướng tây hoặc đông thì chọn màu nhẹ như xám tro hoặc trắng sữa để làm nhiệt độ trong nhà dịu bớt vào những ngày nắng nóng.

sơn nhà đẹp

Ngoài ra chúng ta cũng phải chú ý lựa chọn màu sơn nhà theo vận mệnh của gia chủ và các thành viên trong nhà như: 

Màu sơn hợp mệnh Kim: nên lựa chọn màu sơn trắng, xám, vàng tươi.

Màu sơn hợp mệnh Thuỷ: nên lựa chọn màu sơn nhà trắng, vàng

Màu sơn hợp mệnh Hoả: nên lựa chọn màu đỏ, tím, hồng…

Màu sơn hợp mệnh Thổ: nên lựa chọn màu nâu nhạt, vàng, hồng, cam…

Màu sơn hợp mệnh Mộc: nên lựa chọn màu xanh, xanh da trời

Những màu sơn nhà đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Có rất nhiều màu phong cách tối giản được ưa chuộng hiện nay bởi sự nhẹ nhàng, dễ phối đồ trang trí, mang lại không gian sống sang trọng, hiện đại.

sơn màu trắng nội thất

Sơn ngoại thất màu trắng luôn dần đầu trong danh sách các tone màu sơn nhà đẹp nhất. Sử dụng gam màu này gia chủ không lo sợ bị lỗi thời, lại dễ phối đồ trang trí nội thất. Trong lĩnh vực thiết kế nội thất, màu trắng được dùng để sơn tường tạo nên sự kiêu sa, quyến rũ, thuần khiết cho ngôi nhà của bạn.

Sử dụng màu sơn xám làm cho không gian sống của bạn trở nên nhẹ nhàng và tinh tế hơn, với gam màu này sẽ mang đến cho bạn nguồn năng lượng sống tích cực.

sơn nhà đẹp hiện nay

Màu xanh dương được mệnh danh là tone màu sang chảnh và tinh tế trong tất cả màu sơn nhà đẹp. Chọn màu xanh dương thể hiện được sự trang nhã, mát mẻ, đem đến cho con người một cuộc sống thoáng đãng, dễ chịu từ mọi ánh nhìn.

Sơn ngoại thất màu be cá tính mang lại cảm giác hoài cổ, trang nhã, giúp không gian có phần lịch thiệp và trang trọng hơn.

Màu xanh lá thể hiện sự phát triển, sinh sôi nảy nở, tượng trưng cho một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đủ đầy.

Màu sơn phòng khách hiện đại

sơn nội thất phòng khách

Sơn phòng khách đẹp

Sơn phòng khách xinh đẹp

Phòng khách được xem là nơi thể hiện bộ mặt của ngôi nhà nên cần thể hiện, bài trí một cách chỉnh chu, tốt nhất. Với màu sơn nhà đẹp sẽ giúp gia chủ thoải mái, vui vẻ và hài lòng để tiếp khách cảm thấy cá tính, tự tin.

Màu sơn phòng ngủ tốt nhất hiện nay

Phòng ngủ là nơi chúng ta hoạt động 1/3 thời gian trong mỗi ngày để chăm sóc và hồi phục lại năng lượng. Đây là không gian riêng tư và chứa đựng phong cách, cá tính của mỗi người. Tùy theo sở thích và độ tuổi, giới tính, chúng ta nên chọn màu xám, hồng, xanh, trắng sữa,… Riêng người lớn tuổi nên áp dụng màu trung tính.

Màu sơn phòng bếp đẹp, sạch sẽ

Son noi that phong bep

Mỗi ngày chúng ta đều ăn uống và phòng bếp là nơi giữ vai trò quan trọng. Nơi các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau thưởng thức bữa ăn ngon. Vì thế màu sơn phòng bếp nên chọn màu dễ phối màu trang trí với các món đồ nội thất trong phòng.

son noi that phong bep

Qua một số ý tưởng chọn màu sơn cho nhà đẹp mà Công ty thiết kế nhà ở cấp 4 Phú Yên Nhất Hưng hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm lựa chọn cho tổ ấm của mình. Mỗi người sẽ có cá tính và phong cách khác nhau nên hãy thể hiện qua màu sơn nhà để làm nổi bật phong cách đó các bạn nhé!

Theo Nhím

0
Chỉ đường
Zalo
Hotline